Công ty TNHH công nghệ môi trường và tự động hóa Minh Tân

Cách phân biệt nước cất chất lượng và nước tinh khiết

admin 15 tháng 12 năm 2016
Nước cất được ứng dụng rất nhiều trong các lĩnh vực trong cuộc sống, với những công dụng của nó nước cất đang ngày càng sử dụng phổ biến trong công nghiệp, y tế, nông nghiệp...

Nước cất là loại nguyên liệu được sử dụng rất phổ biến trong các lĩnh vực công nghiệp, y tế, nông nghiệp hay nghiên cứu. Về mặt hình thức, nước cất và nước tinh khiết khá giống nhau, đều có màu trắng trong suốt, tuy nhiên về chất lượng chúng lại hoàn toàn khác biệt nhau. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ bật mí bạn các phân biệt nước cất chất lượng và nước tinh khiết.

1. Nước cất chất lượng là gì? Ưu điểm của nước cất

 “Nước cất” là cụm từ rất thân thuộc trong cuộc sống của chúng ta. Tuy vậy, không phải ai cũng hiểu được quy trình sản xuất cũng như những ứng dụng tuyệt vời của nước cất.

- Nước cất là gì?

Nước cất là loại nước tinh khiết được sản xuất bằng phương pháp chưng cất. Bằng cách sử dụng phương pháp này, nước thu được sẽ hoàn toàn tinh khiết, loại bỏ hoàn toàn tạp chất vô cơ và hữu cơ.

- Những ứng dụng của nước cất chất lượng

Không khó để tìm thấy những chai nước cất ngay trong những hiệu thuốc, các cơ sở y tế. Ngoài ra, nước cất có giá thành rẻ và rất dễ sử dụng. Dưới đây là một số ứng dụng của nước cất:

Sử dụng trong các phòng thí nghiệm: Nước cất có thể hòa tan các chất hóa học ở dạng bột hay dạng rắn. Do vậy, đây là chất dung môi hoàn hảo trong các phản ứng tại phòng thí nghiệm, rửa dụng cụ thí nghiệm, phân tích

Dùng trong y tế: Trong y tế thì nước cất được sử dụng trong pha thuốc, sắc thuốc, uống thuốc sẽ đem lại chất lượng thuốc tốt nhất. Ngoài ra, chúng còn được sử dụng để rửa các dụng cụ y tế, rửa vết thương, dùng trong phòng mổ, trong các bệnh viện, cơ sở y tế, pha hóa chất y tế, chạy máy y tế…

Dùng trong công nghiệp: Người ta có thể sử dụng nước cất để châm vào các bình ắc quy, đổ máy phát điện, để làm mát nồi hơi nước, pha hóa chất công nghiệp, làm mát máy.  Ngoài ra, một số cơ sở sản xuất các linh kiện yêu cầu độ chính xác cáo như: máy cắt, máy tiện hay CNC, máy laze.. cũng thường sử dụng nước cất.

2. Nước tinh khiết là gì? Những ứng dụng của nước tinh khiết trong đời sống

Nước tinh khiết được sản xuất bằng phương pháp lọc RO để loại bỏ các tạp chất, các chất rắn độc hại để phục vụ nhu cầu sinh hoạt của con người.

Không thể phủ nhận vai trò của nước tinh khiết đối với cuộc sống của con người. Nước giúp cơ thể luôn khỏe mạnh, hỗ trợ hệ tiêu hóa, duy trì sức khỏe của thận,… Dưới đây là một số ứng dụng của nước tinh khiết:

Nước chiếm đến 70% khối lượng cơ thể con người. Cơ thể chúng ta sẽ không thể khỏe mạnh nếu thiếu nước mỗi ngày. Do đó, nước tinh khiết là loại đồ uống không thể thiếu trong cuộc sống của mỗi chúng ta. Ngoài ra, nước tinh khiết còn được sử dụng trong sinh hoạt hàng ngày: nấu ăn, uống,..

3. Những lưu ý khi mua nước cất chất lượng

Khi chọn mua nước cất khách hàng cần chú ý đến những đặc điểm sau:

●      Xác định được mục đích sử dụng nước cất: sử dụng trong công nghiệp, y tế hay cho các phòng thí nghiệm.

●      Lựa chọn loại nước cất phù hợp: Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại nước cất: nước cất 1 lần, nước cất 2 lần, nước cất 3 lần,… Giá thành và chất lượng của từng loại cũng có sự khác biệt nhất định. Do đó, hãy lựa cân nhắc và lựa chọn loại nước cất phù hợp để đem lại hiệu quả sử dụng cao nhất.

●      Lựa chọn cơ sở sản xuất nước cất uy tín, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, có tem mác chống hàng giả…

Với những tiêu chí về chất lượng sản phẩm, công ty Minh Tân ETA luôn đi đầu trong dịch vụ cung cất nước cất chất lượng với giá thành phải chăng nhất. Tất cả các sản phẩm đều được sản xuất trên dây chuyền khép kín, máy móc chất lượng chất lượng cao.

Để có được những sản phẩm chất lượng cao với mức giá ưu đãi cùng chính sách vận chuyển tận nơi, mời quý khách hàng nhấc máy và liên hệ qua hotline: 024 355 92807 - 0989 606 246. Minh Tân luôn hân hạnh được phục vụ các bạn

Liên Hệ

Chú ý: các mục có dấu * là bắt buộc, Yêu cầu sẽ được sử lý trong vòng 12h. Thanks

CopyRight 2017 ©. Minh tân ETA