Công ty TNHH công nghệ môi trường và tự động hóa Minh Tân

Lợi ích của việc uống nước

admin 15 tháng 12 năm 2016
Duy trì nhiệt độ: giúp cơ thể luôn duy trì được ở nhiệt độ thích hợp. Tiến hóa thức ăn: nước tạo thành dung môi trong quá trình tiêu hóa thức ăn trong hệ tiêu hóa.

Ăn và uống là hai vấn đề chính tạo nên một chế độ dinh dưỡng. Rất ít người trong chúng ta biết rằng uống có vai trò hết sức quan trọng trong chế độ dinh dưỡng . Hầu hết các nhà dinh dưỡng học ngày nay uống còn quan trọng hơn cả ăn . Bạn có thể tự mình kiểm tra điều này. Bạn thử nghĩ xem nếu một ngày bạn hoàn toàn không uống gì nhưng vẫn ăn và một ngày bạn chỉ uống mà không ăn. Ngày nào bạn sẽ cảm thấy khó chịu và mệt mỏi hơn? Chắc chắn là ngày mà bạn không uống gì. Có thể con người không thể chịu đựng lâu hơn 3 ngày không có nước uống nhưng chúng ta có thể cầm cự 30 ngày không có thức ăn. Vì sao vậy?

Nếu chúng ta thật sự xem xét kỹ về vai trò của nước đối với cơ thể của chúng ta thì chúng ta có thể hiểu ngay được điều này. Nước giúp cơ thể của chúng ta thực hiện được:

            Duy trì nhiệt độ: giúp cơ thể luôn duy trì được ở nhiệt độ thích hợp.

            Tiêu hóa thức ăn: nước tạo thành dung môi trong quá trình tiêu hóa thức ăn trong hệ tiêu hóa.

            Vận chuyển các dinh dưỡng tới các tế bào: các chất dinh dưỡng khi chúng ta ăn cần phải được đưa đến từng tế bào trong cơ thể. Nước chính là công cụ giúp cơ thể thục hiện chức năng này.

            Thải độc tố: nước giúp cơ thể loại bỏ các độc tố trong cơ thể. Vì vậy các bác sĩ thường khuyên chúng ta nên uống nhiều nước khi sử dụng các thuốc kháng sinh và các loại thuốc khác. Khi đó sẽ giúp chúng ta loại bỏ các độc tố do các loại thuốc này có thể tạo ra trong cơ thể chúng ta.

            Chuyển hóa mỡ: nước đóng vai trò rất quan trọng trong việc chuyển hóa mỡ thành năng lượng. Nếu không có việc chuyển hóa mỡ thành năng lượng sẽ không thực hiện được, lượng mỡ thừa này sẽ tích trữ lại trong cơ thể gây ra tình trạng thừa cân và gây béo phì. Chính vì vậy đối với những người thừa cân một trong những biện pháp giảm cân là uống nhiều nước.

Hầu hết chúng ta không hiểu hết vai trò của nước cũng như tầm quan trọng của nước đối với cơ thể nên chỉ uống nước khi rất khát mà thôi. Tức là chúng ta đợi cho tới khi cơ thể thực sự thiếu nước thì khi đó mới uống nước. Điều này hoàn toàn không tốt cho cơ thể. Vì vậy để có một chế độ dinh dưỡng tốt điều đầu tiên phải làm là cung cấp đầy đủ nước cho cơ thể. Vì vậy để có một chế độ dinh dưỡng tốt điều đầu tiên là phải cung cấp nước đầy đủ cho cơ thể.

Vậy uống bao nhiêu nước một ngày là đủ? Nên uống nước như thế nào?

Thông thường để cho cơ thể có đủ nước mỗi ngày bạn nên uống ít nhất là 0,4 lít nước trên 10kg trọng lượng.VD: nếu bạn năng 50kg bạn phải uống ít nhất 2 ít nước/ngày.

Tóm lại tùy theo trọng lượng cơ thể mà chúng ta phải uống một lượng nước  khác nhau. Trung bình mõi người cần uống khoảng từ 8 đến 10 cốc (mỗi cốc 250ml) nước mỗi ngày. Bạn nên uống nhiều nước hơn vào buổi sáng, đặc biệt là khi vừa thức dậy do cơ thể của chúng ta mất nước sau một đêm dài không được tiếp nước . Uống ít hơn vào buổi chiều và tối. Đối với một số người có bệnh mãn tính về tim mạch và một số bệnh lý khác có thể cần phải tham khảo bác sĩ về chế độ uống nước của mình cho thật hợp lý, tránh để ảnh hưởng tới bệnh của mình.

 

Tag:

Liên Hệ

Chú ý: các mục có dấu * là bắt buộc, Yêu cầu sẽ được sử lý trong vòng 12h. Thanks

CopyRight 2017 ©. Minh tân ETA