Công ty TNHH công nghệ môi trường và tự động hóa Minh Tân

Nước cất trên thị trường hiện nay

admin 15 tháng 12 năm 2016
Nước cất đang ngày càng được sử dụng trong rất nhiều lĩnh vực trong đời sống hàng ngày như trong công nghiệp thì để châm bình ắc quy, làm mát máy, pha hóa chất, sử dụng trong các máy laze, máy CNC... Trong y tế thì dùng để sắc thuốc. pha chế thuốc, rửa dụng cụ y tế, rửa vết thương. Ngoài ra nước cất còn được dùng trong nông nghiệp, phân tích, nghiên cứu...

Ngày nay, nước cất đang là mặt hàng được nhiều người tiêu dùng ưu chuộng bởi những lợi ích thiết thực mà nó đem lại cho con người. Thông thường, nước trong tự nhiên chưa qua xử lý sẽ có chứa nhiều tạp chất, không tốt cho sức khỏe mà nhu cầu sử dụng nước sạch hiện nay lại tăng cao, ảnh hưởng trực tiếp tới mỗi con người.  Nước cất được sử dụng trong rất nhiều lĩnh vực trong đời sống, cho nên nước cất đang trở thành một mặt hàng không thể thiếu trên thị trường hiện nay. Vậy nước cất là gì?

Nước cất là nước tinh khiết nguyên chất và thường được sản xuất bằng cách chưng cất, để loại trừ các tạp chất hữu cơ và vô cơ trong nước. Cho nên nước cất thường được sử dụng trong y tế, công nghiệp, nông nghiệp, pha hóa chất, thẩm mỹ, nghiên cứu…

Phân loại nước cất

Nước cất thông thường được chia thành ba loại: nước cất 1 lần (qua chưng cất 1 lần), nước cất 2 lần (nước cất 1 lần được chưng cất thêm lần 2), nước cất 3 lần (nước cất 2 lần được chưng cất thêm lần 3). Để có được sản phẩm nước cất đạt được tiêu chuẩn theo đúng nghĩa đen (cất 1 lần, cất 2 lần), và đạt tiêu chuẩn lý hóa thì người ta căn cứ vào tiêu chuẩn cơ sở do nhà sản xuất công bố, và so sánh với tiêu chuẩn nhà nước, tiêu chuẩn ngành để đánh giá chất lượng.

Lợi ích to lớn nhất mà nước cất đem lại là đảm bảo vệ sinh, vì nước cất có thể dùng để uống, sử dụng trong sinh hoạt hằng ngày. Thành phần nước cất hoàn toàn tự nhiên và nguyên bản không chứa các tạp chất hữu cơ hay vô cơ trong quá trình sản xuất.

Hơn nữa, nước cất có giá thành rẻ, phù hợp với túi tiền của người tiêu dùng. Thường chúng ta sẽ sử dụng loại nước cất 1 lần, nước cất 2 lần rất dễ mua ở các hiệu thuốc, trên thị trường với giá cả hợp lí.

Công dụng của nước cất

Nước cất được ứng dụng nhiều trong y học như pha chế thuốc, sắc thuốc, thuốc uống, biệt dược, rửa dụng cụ y tế, rửa vết thương. Nước cất được sử dụng để pha nước muối sinh lý, oxi già, nước cất được sử dụng trong các bệnh viện, phòng khám, cơ sở y tế...

Trong nước cất không chứa các tạp chất hữu cơ và vô cơ nên nước cất thường được sử dụng trong phòng thí nghiệm, pha hóa chất thí nghiệm, và là dung môi thích hợp trong các phản ứng hóa học.

Ngoài ra nước cất còn được sử dụng trong công nghiệp như châm bình ắc quy, đổ nước để làm mát nồi hơi, làm mát máy, làm mát trong các lò luyện gang, thép. Nước cất cũng được dùng để làm mát và rửa các phôi linh kiện trong quá trình tiện và sản xuất thiết bị phụ từng, và trong quá trình mạ. Nước cất cũng được dùng trong các máy công nghệ công như CNC, laze, cơ khí chính xác, vi mạch điện tử…

Thật không khó để tìm thấy loại mặt hàng này trong các hiệu thuốc, trong các cửa hàng bán thiết bị y tế, trong  các cơ sở hay công ty sản xuất nước cất…Tuy nhiên có rất nhiều nơi hiện nay đang bán nước cất giá rẻ, nước cất kém chất lượng, và rất nhiều người với nhu cầu mua nước cất của mình đã nhẹ dạ cả tin mua những loại nước cất đó về dẫn đến nhiều hậu quả đáng tiếc.

Thông thường, chúng ta hay sử dụng loại nước cất 1 lần và nước cất 2 lần. Trên thị trường có rất nhiều lời chào mời với tựa đề “bán nước cất 1 lần giá rẻ”, “bán nước cất 2 lần giá rẻ”…để câu kéo khách hàng. Nhiều người đã tin lời những nơi không có uy tín mà lựa chọn nước cất một cách tùy tiện gây ra hậu quả “tiền mất tật mang”.

Vì vậy, trước những lời quảng cáo ấy, người tiêu dùng nên kiểm tra rõ thông tin, xuất xứ, độ tin cậy của sản phẩm nước cất trước khi mua hàng. Hãy quan tâm đến chất lượng thay vì giá cả để bảo vệ sức khỏe cho bản thân.

Liên Hệ

Chú ý: các mục có dấu * là bắt buộc, Yêu cầu sẽ được sử lý trong vòng 12h. Thanks

CopyRight 2017 ©. Minh tân ETA