Công ty TNHH công nghệ môi trường và tự động hóa Minh Tân

Phân biệt nước cất và nước tinh khiết

admin 15 tháng 12 năm 2016
Trong công nghiệp thì nước cất được dùng để châm bình ắc quy, nước làm mát, đổ máy, rửa các linh kiện phụ tùng trong sản xuất, dùng trong các máy laze, máy CNC, các máy công nghệ cao… Nước cất còn được dùng trong y tế như rửa dụng cụ y tế, sắc thuốc, rửa vết thương, dùng trong các bệnh viện, phòng khám, cơ sở y tế. Nước cất cũng được dùng trong nông nghiệp, nghiên cứu, thí nghiệm

Bàn về vai trò của nước đối với cơ thể, không phủ nhận rằng nước đóng một vai trò thiết yếu quan trọng. Nước giúp tăng cường cơ thể săn chắc, hỗ trợ tiêu hóa, duy trì thận khỏe mạnh, thậm chí còn làm giảm nguy cơ mắc ung thư…Nguồn nước trong tự nhiên ngày nay đang dần bị ô nhiễm nặng nề, có chứa những tạp chất gây hại cho sức khỏe như: Chì, Kẽm… Để khắc phục tình trạng ấy, người tiêu dùng đang tìm ra những giải pháp tối ưu trong việc sử dụng nước đó là: nước cất và nước tinh khiết. Vậy sử dụng loại nào tốt cho sức khỏe? Nước cất và nước tinh khiết có gì khác nhau? Ưu điểm và nhược điểm của từng loại là gì? Chúng tôi xin đưa ra một số quan điểm sau đây

Nước cất là gì?

Nước cất là nước tinh khiết, nguyên chất và thường được sản xuất bằng cách chưng cất. Nước cất thường được sử dụng trong công nghiệp như châm bình ắc quy, nước làm mát, làm mát nồi hơi, rửa linh kiện điện tử, rửa linh kiện phụ tùng sản xuất, nước cất được dùng trong y tế như sắc thuốc, thuốc uống, biệt dược, rửa vết thương, rửa dụng cụ y tế. Nước cất còn được dùng trong nông nghiệp, nghiên cứu, thẩm mỹ, spa…

Về ưu điểm của nước cất

Nước cất có giá thành rẻ, bạn có thể dễ dàng tìm thấy loại nước này ở bất kì đâu như các hiệu thuốc, các cơ sở y tế, các công ty cơ sở sản xuất nước cất.

Nước cất có thể loại bỏ được những chất ô nhiễm có nguồn gốc kim loại, cũng như các tạp chất rắn trong nước như khoáng chất và chất bẩn. Những chất này có nhiệt độ sôi và nhiệt độ tan chảy cao hơn nước do vậy chúng bị bỏ lại sau khi nước bốc hơi.

Ngoài việc cực kỳ an toàn để uống, thì nước cất cũng được dùng trong rất nhiều lĩnh vực như trong công nghiệp để châm bình ắc quy, nước làm mát, đổ máy, rửa các linh kiện phụ tùng trong sản xuất, dùng trong các máy laze, máy CNC, các máy công nghệ cao… Nước cất còn được dùng trong y tế như rửa dụng cụ y tế, sắc thuốc, rửa vết thương, dùng trong các bệnh viện, phòng khám, cơ sở y tế. Nước cất cũng được dùng trong nông nghiệp, nghiên cứu, thí nghiệm….

Về nhược điểm của nước cất:

Mặc dù nước cất thường được sản xuất bằng cách chưng cất, nhưng nhiều cơ sở áp dụng nhiều cách chưng cất thô sơ và đơn giản nên cho ra nguồn nước cất không được đảm bảo.

Hạn chế lớn nhất của nước cất là mất cân bằng độ điện giải. Độ điện giải rất cần thiết cho cơ thể để bảo đảm các chức năng của cơ thể vận hành một cách hợp lý. Vì quy trình chưng cất có thể loại bỏ hết các yếu tố liên quan tới độ điện giải.

Nước cất trên thị trường hiện nay có rất nhiều nơi bán nước cất giá rẻ, nơi bán nước cất 1 lần giá rẻ…mà người tiêu dùng không thể nào phân biệt được loại nước cất không đảm bảo chất lượng, đảm bảo vệ sinh không, rất dễ gây hại cho người sử dụng.

Nước tinh khiết là gì?

Nước tinh khiết thường được sản xuất bằng cách lọc qua màng RO hay còn gọi là thẩm thấu ngược để loại bỏ các tạp chất, các chất độc hại, các chất rắn phục vụ cho nhu cầu sinh hoạt của con người

Về ưu điểm:

Nước tinh khiết thường được sản xuất bằng công nghệ RO nghĩa là dùng thẩm thấu ngược sẽ cho ra nguồn nước sạch, đảm bảo sức khỏe

Có thể sử dụng được hàng ngày và đảm bảo vệ sinh, và bổ sung các khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Nước tinh khiết đang rất phổ biến ở thành phố và các vùng nông thôn, và giá thành lại rẻ lên ai cũng có thể mua về sử dụng được

Về nhược điểm

Nước tinh khiết được dùng rất phổ biến, nhưng nhiều cơ sở sản xuất dùng công nghệ sản xuất lạc hậu, không được bảo dưỡng thường xuyên, không được vệ sinh sạch sẽ, sử dụng nguồn nước đầu vào không đạt tiêu chuẩn, sẽ cho ra sản phẩm nước tinh khiết không đảm bảo chất lượng, không đảm bảo vệ sinh  có thể gây nguy hại cho người sử dụng.

Dù là nước cất hay nước tinh khiết cũng đều có 2 mặt của nó. Việc lựa chọn nguồn nước sạch tùy thuộc vào độ hiểu biết và nhu cầu của mỗi người. Tuy nhiên nếu so sánh giữa nước tinh khiết và nước cất, ta có thể thấy sử dụng nước cất sẽ đem lại nhiều lợi ích hơn.

Việc sử dụng nước cất thường xuyên vừa làm tốt được chức năng nhiệm vụ của nước tinh khiết lại vừa không làm mất cân bằng chất điện giải cho cơ thể, giúp thanh lọc cơ thể, bảo vệ một cách tối đa nhất.

Liên Hệ

Chú ý: các mục có dấu * là bắt buộc, Yêu cầu sẽ được sử lý trong vòng 12h. Thanks

CopyRight 2017 ©. Minh tân ETA