Công ty TNHH công nghệ môi trường và tự động hóa Minh Tân

Ứng dụng điều khiển tự động trong các nhà máy xử lý nước sạch và nước thải

admin 15 tháng 12 năm 2016
Với yêu cầu về chất lượng xử lý và lợi ích kinh tế, việc sử dụng biến tần AC đã gia tăng trong tất cả các ứng dụng liên quan xử lý và phân phối nước
Với yêu cầu về chất lượng xử lý và lợi ích kinh tế, việc sử dụng biến tần AC đã gia tăng trong tất cả các ứng dụng liên quan xử lý và phân phối nước. Nhu cầu ngày càng lớn về cấp nước và các hệ thống xử lý nước đã thúc đẩy thị trường bơm trong ngành cấp nước và thoát nước. Chỉ riêng khoảng thời gian 1997 - 2004, ước tính thị trường này đã tăng trưởng trên 50%.

Trong ngành nước Việt Nam, Công ty TNHH Công nghệ Môi trường và Tự động hóa Minh Tân có những giải pháp giúp các Công ty cấp thoát nước cải thiện được công nghệ và bảo vệ môi trường thông qua điều khiển vô cấp các bơm, quạt, máy trộn, máy thổi gió và bơm định lượng bằng phương pháp tối ưu nhất.

MinhTanETA sử dụng biến tần chất lượng cao hàng đầu thế giới của Tập đoàn Vacon (Phần Lan) cho nhiều ứng dụng trong các công đoạn khác nhau của quá trình xử lý nước, từ trạm bơm nước thô đến ngăn tạo bông, bể lắng, bể lọc, nhà hóa chất, trạm bơm nước sạch, trạm bơm tăng áp v.v... trong các nhà máy xử lý nước sạch cũng như nước thải.

Sản phẩm chất lượng cực cao và chức năng tiên tiến

Trái tim của Giải pháp ngành nước của chúng tôi chính là sản phẩm Vacon NXS và Vacon NXL. Thiết kế độc đáo và tiên tiến khiến cho các dòng sản phẩm này cực kỳ linh hoạt và thân thiện với người sử dụng. Trong các ứng dụng cải tạo hệ thống cũ, thiết kế sản phẩm cho phép chúng tôi có thể sử dụng biến tần Vacon để thay thế thành công và hiệu quả bất kỳ một loại sản phẩm biến tần nào khác mà đã được sử dụng trong hệ thống cũ.

Biến tần Vacon có cấp bảo vệ IP21 và IP54, được tích hợp sẵn cả bộ lọc AC và bộ lọc EMC để loại bỏ các hiện tượng nhiễu và sóng hài, khiến cho việc sử dụng biến tần hoàn toàn không gây cản trở đến các hệ thống khác dễ dàng lắp đặt. Việc bảo vệ chống các loại khí gây ăn mòn có thể được tăng cường đáng kể khi sử dụng các bảng mạch PCB được bọc bảo vệ tăng cường, đặc biệt là trong ứng dụng xử lý nước thải thì đây là chìa khóa để thiết bị vận hành trôi trong suốt nhiều năm tuổi thọ của thiết bị.

Tiết kiệm điện

Ngoài việc kiểm soát công nghệ tối ưu, biến tần Vacon còn mang lại sự tiết kiệm điện năng đáng kể cho các mô tơ - thông thường tiết kiệm được 30-60% tại các công trình nhà máy nước mà chúng tôi đã thực hiện tại nhiều tỉnh thành trên toàn quốc.

Với sự tăng giá của các loại năng lượng, áp dụng các luật về môi trường và đòi hỏi cao về điều khiển được đặt lên hàng đầu khi thiết kế bất kỳ hệ thống sản xuất, xử lý nước nào. Sử dụng biến tần xoay chiều Vacon để điều khiển lưu lượng và áp suất để thay thế cho hệ thống van điều tiết sẽ cho phép tiết kiệm năng lượng tối đa, có thể thu hồi vốn đầu tư ban đầu trong thời gian ngắn.

Sử dụng thân thiện

Biến tần xoay chiều của Vacon gọn gàng và tích hợp tiêu chuẩn tất cả các yêu cầu sử dụng thiết yếu của ngành nước. Cùng với thiết kế cơ cấu hợp lý, dễ sử dụng, biến tần Vacon giảm thiểu khối lượng công việc lắp đặt.

Tương thích mọi hệ điều khiển

Kết nối linh hoạt, tương thích với mọi hệ điều hành, đa giao diện với tín hiệu I/O xử lý các thông tin là các đặc tính sẵn có của biến tần Vacon. Cùng với việc quản lý thời gian hoạt động, chức năng cảnh báo. Làm tăng độ tin cậy và an toàn của máy bơm và hệ thống ống dẫn phân phối.

Tư vấn, hỗ trợ và dịch vụ hoàn hảo

Mạng lưới hỗ trợ và dịch vụ của chúng tôi cho phép đáp ứng nhanh chóng và chuyên nghiệp bất cứ nơi nào và khi nào có nhu cầu, 24/24 giờ và tất cả 7 ngày trong tuần.

Giảm cường độ làm việc

Trong trường hợp khởI động trực tiếp, thiết bị sẽ bị làm việc rất nặng. Biến tần xoay chiều Vacon sẽ giúp bơm khởi động một cách từ từ đến tốc độ làm việc ổn định, giảm thiểu sức ép lên các cơ cấu máy móc. Điều này sẽ giúp tăng tuổi thọ của bơm và hệ thống ống phân phối, giảm chi phí thay thế và bảo dưỡng.

Khi sử dụng hệ thống khởi động 1 tốc độ, việc đóng-cắt điện cho bơm luôn ở tình trạng dòng điện rất cao, gây mất an toàn cho lưới điện và phải sử dụng loại cáp điện lớn và các thiết bị khác như khởi động từ, aptomat... Nếu sử dụng biến tần xoay chiều Vacon, dòng khởi động sẽ thấp hơn rất nhiều và vẫn đáp ứng được momen khởi động khi cần thiết.

Hãy liên hệ với MinhTanETAđể được khảo sát và tư vấn miễn phí

Đến nay Công ty TNHH Công nghệ Môi trường và Tự động hóa Minh Tân đã và đang thực hiện thành công rất nhiều dự án tiết kiệm điện năng cho các nhà máy nước trên toàn quốc (Hà Nội, Quảng Ninh, Sơn La, Tuyên Quang, Thanh Hóa, Ninh Bình, Nghệ An, Hà Tĩnh, Huế, Đà Nẵng, Dakak v.v…).

Nếu quý vị quan tâm đến các giải pháp, hệ thống điều khiển tự động hóa và tiết kiệm điện năng của chúng tôi, quý vị có thể liên hệ với MinhTanETA sử dụng Mẫu Liên hệ. Chúng tôi sẽ cử các chuyên gia kỹ thuật trong và ngoài nước đến khảo sát và tư vấn miễn phí tại nhà máy trong thời gian sớm nhất.
Tag:

Liên Hệ

Chú ý: các mục có dấu * là bắt buộc, Yêu cầu sẽ được sử lý trong vòng 12h. Thanks

CopyRight 2017 ©. Minh tân ETA